Sunday, 16/05/2021 - 13:31|
(Thử nghiệm) Chủ đề năm học: "Phát huy tinh thần trách nhiệm của hiệu trưởng trong quản lý nhà trường" với các phương châm "Dân chủ trong lãnh đạo, trách nhiệm trong quản lý, sáng tạo trong điều hành, sâu sát trong kiểm tra" và "Tác phong chuẩn mực, tận tuỵ yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự học"
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết học kì I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kì II năm học 2017-2018 cấp tiểu học tỉnh Sóc Trăng

Hội nghị sơ kết học kì I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kì II năm học 2017-2018 cấp tiểu học tỉnh Sóc Trăng

      Sáng ngày 03/02/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết học kì I năm học 2017- 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ học kì II năm học 2017- 2018 của Giáo dục Tiểu học.


Ông Lý RoTha- Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo

      Đến dự Hội nghị có ông Lý Rotha, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng cùng 320 là đại biểu khách mời, Lãnh đạo và chuyên viên phòng GD Tiểu học, Phòng Giáo dục & Đào tạo và các thầy cô là cán bộ quản lý trường tiểu học ở huyện, thị xã, thành phố.


Ông Lý Tài Thế -Trưởng phòng GDTH thông qua báo cáo sơ kết

      Trong học kì I vừa qua , ngành giáo dục tập trung thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành theo chủ đề năm học, tăng cường xây dựng các nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh tiểu học.; Tăng cường các hoạt động chuyên môn, tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo cụm trường, huyện, và chuyên đề cấp tỉnh, nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới đánh giá học sinh qua đó chất lượng môn Toán đạt 96.17%, Tiếng Việt đạt 95.81% số học sinh hoàn thành và hòan thành tốt môn học, môn ngoại ngữ, tin học được tăng cường và mở rộng ở các trường có điều kiện đảm bảo, học sinh khuyết tật được quan tâm, tổ chức cho 385 em khuyết tật có khả năng học tập được tham gia học hòa nhập; học sinh dân tộc thiểu số đã huy động được 45.026 em đi học, chiếm tỉ lệ 35,5% số học sinh, chiếm tỉ lệ 35,5% số học sinh, tổ chức cho 28.845 em học tiếng chữ dân tộc với 1.148 lớp. Trong học kì I, năm học 2017-2018, việc xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia được các địa phương quan tâm chỉ đạo, toàn tỉnh đã công nhận lại và công nhận mới thêm 12 trường, nâng tổng số trường được công nhận trường TH đạt chuẩn quốc gia là 122 trường, trong đó còn trong niên hạn là 103 trường. Việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày được quan tâm chỉ đạo có 68.616 học sinh với 2397 lớp được tổ chức học 2 buổi/ngày chuẩn bị tốt tâm thế cho giáo viên và học sinh chuẩn bị bước vào triển khai chương trình GDPT mới. Tuy nhiên bên cạnh đó trong học kì I còn có những mặt hạn chế cần quan tâm tổ chức thực hiện đó là số học sinh học môn tin học, ngoại ngữ giảm so với đầu năm do không có giáo viên cơ hữu 2 môn này nên phải hợp đồng, thỉnh giảng; chất lượng môn Tiếng Việt ở lớp 1 còn thấp so với yêu cầu, nhất là các em học sinh vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.


Toàn cảnh hội nghị sơ kết

      Tại Hội nghị sơ kết các đại biểu bàn giải pháp xoay quanh những nội dung lớn thực hiện trong năm học 2017- 2018 như: Việc quy hoạch mạng lưới trường, lớp cấp tiểu học, công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, giải pháp nâng cao chất lượng học sinh tiểu học, kinh nghiệm bàn giao học sinh lớp dưới lên lớp trên, giải pháp duy trì sĩ số học sinh….
      Kết thúc hội nghị Ông Lý Rotha – Phó Giám đốc Sở GDĐT nhắc nhở các nội dung trọng tâm trong học kì II đã nêu ra, đồng thời mong muốn các địa phương quan tâm nhiều hơn nữa trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, bàn giao chất lượng giáo dục phải đảm bảo yêu cầu và đúng thục chất, không để xảy ra bệnh thành tích trong giáo dục.


Nguồn:soctrang.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết