Hôm nay, ngày 15 tháng 08 năm 2018
Chủ đề năm học: "Phát huy tinh thần trách nhiệm của hiệu trưởng trong quản lý nhà trường" với các phương châm "Dân chủ trong lãnh đạo, trách nhiệm trong quản lý, sáng tạo trong điều hành, sâu sát trong kiểm tra" và "Tác phong chuẩn mực, tận tuỵ yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự học"
Học sinh
Cậu học trò mê Lịch sử
 838
 14/09/2017
Cậu học trò mê Lịch sử

Cậu học trò mê Lịch sử

Cậu học trò mê Lịch sử

      Phạm Dương Hoàng Khải là con trai duy nhất trong gia đình thuần nông, cha và mẹ em còn rất trẻ, hiền từ và siêng năng lao động. Ông bà em đều là những người tham gia kháng chiến chống Mĩ. Cả ông bà và cha mẹ đều dành cho em sự quan tâm và một niềm hãnh diện thực sự. 
      Trong đội tuyển học sinh giỏi của trường, Phạm Dương Hoàng Khải có lẽ là một trường hợp khá đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ, ngay từ năm lớp 10 em đã tự tìm thầy để xin được tham gia vào đội tuyển ôn luyện học sinh giỏi. Năm ấy, thầy Nguyễn Văn Cum là giáo viên được phân công giảng dạy đội tuyển môn Lịch sử. Các em trong đội tuyển đều là học sinh lớp 12. Nhưng bằng sự ham học hỏi, thái độ học tập nghiêm túc và nền tảng kiến thức đã được tích lũy từ tình yêu đặc biệt đối với bộ môn. Em đã thuyết phục được thầy Nguyễn Văn Cum và các anh chị trong đội tuyển.
      Trong quá trình học tập, cũng chính tình yêu bộ môn Lịch sử của em đã tạo nên chất keo liên kết giữa thầy và trò, tạo nên niềm hứng khởi trong các giờ dạy. Cả thầy và trò đều ra sức tìm hiểu, đọc tài liệu và trao đổi cùng nhau những vấn đề mà trò xem là mới.
      Ngoài thái độ học tập nghiêm túc, Khải còn có tinh thần tự học rất tốt. Trong tuần, em thường dành những buổi rảnh rỗi để đến thư viện và rất nhiều sách được em tìm đọc ở đây, nhưng nhiều nhất vẫn là những sách liên quan đến Lịch sử.
      Nhận xét về em, thầy Nguyễn Văn Cum - giáo viên hướng dẫn cho biết: “Những cảm nhận về em, có lẽ là những kỉ niệm ngay từ lần đầu gặp em đã cho tôi ấn tượng sâu sắc. Ngày ấy, em là một học trò lớp 10, trên gương mặt còn nguyên nét trẻ con, rất ngây thơ nhưng phong cách thì trái ngược. Em đến gặp tôi xin được vào học với đội tuyển, tôi bất ngờ vì em là học sinh lớp 10 và bất ngờ hơn khi em là học trò đầu tiên trong cuộc đời sư phạm của mình, đến xin tôi được học Lịch sử. Một cảm xúc ngỡ ngàng thoáng qua, nhìn em và sau vài lời trao đổi, tôi nhận em vào nhóm học trong niềm vui xen lẫn một chút nghi ngờ về sự yêu thích môn học của em. Khi vào học em có thài độ rất nghiêm túc, đặc biệt là ý thức tự học. Ngoài các buổi thầy trò cùng học, em thường xuyên đến thư viện để tìm đọc rất nhiều các dạng sách, có những vấn đề thắc mắc là em điện ngay cho tôi mà có khi chẳng hề biết rằng … đang là giữa khuya. Em trong mắt tôi là như thế, mặc dù năm nay em đã là học sinh cuối cấp. Nhưng trong mắt tôi, một cậu bè có gương mặt trẻ con nhưng phong cách lại rất già dặn trong bộ đồng phục học sinh. Tình yêu bộ môn của em đã khơi dậy trong tôi niềm hứng khởi trong dạy học, cho tôi tin vào một ngày mai của bộ môn mà mình đang đảm nhiệm”.
      Bằng tình yêu bộ môn, kiến thức Lịch sử vững chắc, lại không ngừng được tích lũy và bổ sung của bản thân cùng với sự hướng dẫn tận tình của giáo viên, em đã gặt hái thành công ngay năm đầu dự thi (năm học 2016 - 2017), đem lại niềm vui, niềm vinh dự cho gia đình và nhà trường. Năm học 2017 - 2018, mặc dù vài thầy cô có lời đề nghị em tham gia thi học sinh giỏi ở bộ môn khác nhưng em lại một lần nữa tự chọn cho mình môn Lịch sử, em lại đến gặp thầy và muốn cùng thầy chinh phục đỉnh cao khác của kiến thức. Chính tình yêu bộ môn trong em đã làm nên điều đặc biệt, và điều đó đã lan tỏa trong cả thầy và trò. Có thể năm nay thành công không đến với em, kết quả không như mong đợi… nhưng với tình yêu đặc biệt ấy, với thái độ thực sự nghiêm túc em dành cho bộ môn Lịch sử và thành tích đã đạt được. Em đã để lại một dấu ấn quan trọng trong lòng thầy và trò trường THPT An Lạc Thôn.
      * Một số thành tích nổi bật 
      - Học sinh giỏi năm học 2015 - 2016 và năm học 2016 - 2017.
      - Năm học 2016 - 2017: Giải nhì Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 11 cấp tỉnh, Giải nhì Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, giải khuyến khích Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp quốc gia, được Sở Giáo dục và Đào tạo bình chọn là một trong 05 học sinh tiêu biểu xuất sắc nhất và đề nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.
      * Sơ lược lý lịch
      - Họ và tên: Phạm Dương Hoàng Khải        Giới: nam
      - Năm sinh: 2000
      - Quê quán: Xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.
      - Đơn vị: Học sinh lớp 12A2 trường THPT An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng (năm học 2017-2018).
      * Một số hình ảnh của em Phạm Dương Hoàng Khải.

 

Tác giả: VP
Nguồn: Trường THPT An Lạc Thôn

Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới