Hôm nay, ngày 18 tháng 12 năm 2017
Chủ đề năm học: "Phát huy tinh thần trách nhiệm của hiệu trưởng trong quản lý nhà trường" với các phương châm "Dân chủ trong lãnh đạo, trách nhiệm trong quản lý, sáng tạo trong điều hành, sâu sát trong kiểm tra" và "Tác phong chuẩn mực, tận tuỵ yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự học"
Học sinh
Gương điển hình tiên tiến của em Trương Thanh Nhành, học sinh lớp 5A2 trường Tiểu học Phú Tâm B, huyện Châu Thành
 251
 04/05/2017
Gương điển hình tiên tiến của em Trương Thanh Nhành, học sinh lớp 5A2 trường Tiểu học Phú Tâm B, huyện Châu Thành

Gương điển hình tiên tiến của em Trương Thanh Nhành, học sinh lớp 5A2 trường Tiểu học Phú Tâm B, huyện Châu Thành

Gương điển hình tiên tiến của em Trương Thanh Nhành, học sinh lớp 5A2 trường Tiểu học Phú Tâm B, huyện Châu Thành

Em Trương Thanh Nhành, học sinh lớp 5A2 trường Tiểu học Phú Tâm B, huyện Châu Thành là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nghề nghiệp của cha không ổn định, thường đi làm xa, ít quan tâm đến gia đình. Bản thân em lại bị khuyết tật cả hai chân do chất độc Dioxin không thể đi lại, sinh hoạt như các bạn đồng chan lứa.

Tuổi thơ của em không được như bao bạn khác, thiếu thốn sự yêu thương, tình thân của một người cha nhưng trong suốt quá trình lớn khôn, học tập, em luôn luôn có sự yêu thương, chăm sóc tận tuỵ của mẹ. Mẹ vừa làm trách nhiệm của một người mẹ vừa thay thế nghĩa vụ của một người cha.

Mặc dù em bị tật cả hai chân nhưng em vẫn luôn lạc quan, chăm chỉ học tập, không mặc cảm bản thân. Nhiều năm liền, em luôn cố gắng hoàn thành tốt nội dung trong học tập. Nhành chia sẻ: “Lúc nhỏ, em làm gì cũng được bà Cồ, mẹ giúp đỡ. Từ ngày vào học tiểu học, em có nhiều việc phải tự làm nên cũng khó khăn. Đôi lúc ngồi nhìn các bạn chơi các trò vận động bằng tay, chân như: kéo co, đá bóng, cướp cờ,... em muốn ra chơi lắm nhưng vì chân bị teo nên đành ngồi một mình để nhìn xem các bạn tham gia”.

Em luôn là học sinh tạo ấn tượng tốt với giáo viên về thái độ lễ phép cũng như kết quả học tập. Còn với bạn bè em luôn hoà đồng, được các bạn gần gũi. Từ lớp 1 đến lớp 3, em học tại điểm lẻ gần nhà. Mỗi ngày đến lớp em được sự hỗ trợ nhiệt tình đưa rước của các bạn cùng lớp. Đến năm lớp 4, do điểm lẻ không có lớp, em phải đi học ở điểm chính cách nhà trên 4 km, mẹ phải tranh thủ thời gian để đưa rước em đi học. Năm học 2016-2017, do điều kiện kinh tế gia đình ngày càng khó khăn, mẹ phải đi làm xa còn cha thì không liên lạc với gia đình. Năm nay, bà Cồ của em đã được 86 tuổi sức khoẻ lại yếu hay bệnh, không thể đưa rước em đến trường, gia đình phải cho em nghỉ học vì không còn ai đưa rước. Biết được lý do trên, nhà trường kịp thời giúp đỡ em vượt qua khó khăn đó bằng việc làm hằng ngày thầy cô thay phiên nhau đưa rước em đến lớp học để em được tiếp tục học lớp 5 và hoàn thành chương trình tiểu học vào cuối năm học.

Hằng ngày, ngoài giờ em đi học, mọi sinh hoạt của em đều nhờ sự giúp đỡ của bà Cồ. Nhành lại chia sẻ thêm: “Em rất yêu, thương và kính trọng bà Cồ của em, bà đã già yếu nhưng bà luôn luôn chăm sóc cho em từ miếng ăn, giấc ngủ. Bà cũng là người luôn động viên em, nhắc nhở em học và làm bài khi mẹ không có nhà, em không thể làm gì nhiều để đỡ đần cho bà, em chỉ biết cố gắng học tập thật tốt, nghe lời bà để cho bà được vui”.

Tuy không có cha bên cạnh, nhưng hình ảnh người bà, người mẹ vất vả, tần tảo nuôi em khôn lớn từng ngày đã khắc sâu trong tâm trí em, đó cũng chính là động lực lớn nhất giúp em vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu học tập cho con đường tương lai còn đang rộng mở ở phía trước.

Được sự quan tâm giúp đỡ của mọi người xung quanh cộng với sự nhiệt tình và ước mơ cháy bỏng về tương lai sau này sẽ trở thành một kỹ sư điện tử, em luôn cố gắng trong học tập để trau dồi kiến thức cho bản thân./.

 

 

 

Nguồn: Trường TH Phú Tâm B, huyện Châu Thành

Tác giả: VP
Nguồn: VP

Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới