Hôm nay, ngày 26 tháng 09 năm 2018
Chủ đề năm học: "Tăng cường nề nếp kỷ cương, nêu gương đạo đức nhà giáo để nâng cao chất lượng giáo dục"
Sóc Trăng tổ chức phần thi kể chuyện trong Hội thi Giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học lần thứ nhất năm 2017
 485
 01/01/2018
Sóc Trăng tổ chức phần thi kể chuyện trong Hội thi Giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học lần thứ nhất năm 2017

Sóc Trăng tổ chức phần thi kể chuyện trong Hội thi Giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học lần thứ nhất năm 2017

Sóc Trăng tổ chức phần thi kể chuyện trong Hội thi Giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học lần thứ nhất năm 2017

      Với mục đích giúp giáo viên chủ nhiệm lớp (GVCN) hiểu sâu hơn và linh hoạt hơn chức năng công tác chủ nhiệm lớp trong giai đoạn đổi mới hiện nay. Đồng thời tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu GVCN lớp giỏi Tiểu học cấp tỉnh lần thứ nhất, năm 2017, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp. Bên cạnh đó phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi trường, mỗi địa phương, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh. Sáng ngày 30/12/2017, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, Sở GDĐT Sóc trăng tổ chức phần thi kể chuyện dành cho 30 thí sinh đã xuất sắc vượt qua 03 phần thi gồm hồ sơ GVCN, hiểu biết và thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp đã diễn ra từ ngày 02/12/2017 đến ngày 03/12/2017. Trong 30 thí sinh tham dự phần thi kể chuyện thì phòng GDĐT Mỹ Tú có số lượng thầy, cô giáo tham gia nhiều nhất với 7 giáo viên; phòng GDĐT Kế Sách có 5 giáo viên; Châu Thành và Long Phú 4 giáo viên; Vĩnh Châu có 3 giáo viên; 02 giáo viên của phòng GDĐT Thạnh Trị, Trần Đề và các phòng GDĐT thị xã Ngã Năm, Mỹ Xuyên, Cù Lao Dung mỗi đơn vị có 01 giáo viên tham dự thi. 
      Tại phần thi này, các thí sinh có 10 phút để kể về một câu chuyện, một tình huống có thật trong công tác chủ nhiệm lớp của mình mà cá nhân tâm đắc nhất và trả lời câu hỏi Ban Giám khảo có liên quan đến tình huống, câu chuyên mà cá nhân vừa trình bày xong.
      Phát biểu trong phần thi kể chuyện, ông Lý Rotha, Phó Giám đốc, Trưởng ban Giám khảo nhấn mạnh vai trò của GVCN trong công tác giáo dục đối với học sinh, nhất là học sinh tiểu học rất quan trọng. Theo ông Lý Rotha, học trò đến trường cần được phát triển toàn diện Đức – Trí – Thể – Mỹ. Chính vì vậy, mỗi thầy cô giáo không chỉ quan tâm đến việc giảng dạy, truyền thụ kiến thức mà còn quan tâm đến việc giáo dục toàn diện học sinh. GVCN lớp đặt biệt là cấp tiểu học có ảnh hưởng quan trọng trong việc giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho học sinh. Với sự quan tâm và tài năng của GVCN lớp, học sinh biết vượt qua khó khăn để học tốt, nhiều em vốn mặc cảm, tự ti với những khiếm khuyết của bản thân sẽ trở nên tự tin hòa nhập với bạn bè vươn lên trong học tập. 
      Phát biểu cảm nghĩ trong phần thi kể chuyện, cô giáo Đỗ Thị Hồi, giáo viên trường Tiểu học Lạc Hòa 1, thị xã Vĩnh Châu cho biết: “khi được tham gia vòng thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm hôm nay, tôi rất háo hức mong chờ; dù kết quả như thế nào đi nữa nhưng chắc chắn rằng tôi sẽ học tập và tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm công tác chủ nhiệm của quý thầy, cô trong toàn tỉnh. Theo tôi, mỗi một thầy cô tham dự thi sẽ đem lại cho Hội thi một câu chuyện ấn tượng nhất của bản thân; từ những câu chuyện đó, tôi sẽ học tập về cách xử lý trong quá trình công tác của chính bản thân mình và hy vọng sau hội thi này, tôi sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn nữa để áp dụng vào công tác chủ nhiệm lớp nhằm góp phần nâng cao giáo dục toàn diện của trường ngày một tốt hơn”.
      Qua hội thi, sẽ là cơ hội để giáo viên thể hiện phẩm chất, tâm huyết, năng lực, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm công tác chủ nhiệm, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên làm công tác chủ nhiệm, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

 

Tác giả: Minh Tự
Nguồn: TTra

Ý kiến bạn đọc