Hôm nay, ngày 21 tháng 04 năm 2018
Chủ đề năm học: "Phát huy tinh thần trách nhiệm của hiệu trưởng trong quản lý nhà trường" với các phương châm "Dân chủ trong lãnh đạo, trách nhiệm trong quản lý, sáng tạo trong điều hành, sâu sát trong kiểm tra" và "Tác phong chuẩn mực, tận tuỵ yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự học"
Tổ chức cán bộ
Công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2017
 95
 03/04/2018
Công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2017

Công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2017

Công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2017

      Ngày 21/3/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ra Quyết định số 677/QĐ-UBND về việc phê duyệt và công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2017.
      Được biết cuộc điều tra, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập do Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng thực hiện từ tháng 11 năm 2017 đến tháng 3 năm 2018 bằng cách lấy ý kiến (qua phiếu khảo sát). Các nội dung điều tra, khảo sát gồm: Tiếp cận dịch vụ, Cơ sở vật chất, Môi trường giáo dục, Hoạt động giáo dục và Kết quả giáo dục. 
      Năm 2017, tổng số mẫu khảo sát là 4359. Các bước chọn mẫu được tiến hành theo yêu cầu của phương pháp phân tầng nhiều giai đoạn. Phân phối mẫu theo đơn vị hành chính đảm bảo tính đại diện với 3 nhóm: Nhóm phát triển, nhóm trung bình và nhóm kém phát triển. Phân phối mẫu cũng đảm bảo yêu cầu về cấp học, ngành học và đơn vị trường học được khảo sát.

 

      Kết quả điều tra cho thấy trong lĩnh vực tiếp cận dịch vụ, người dân hài lòng nhất là tiếp cận dịch vụ của giáo dục tiểu học (HLI = 0,98); tiếp theo lần lượt là giáo dục mầm non (HLI = 0,97), giáo dục THCS (HLI = 0,96), giáo dục thường xuyên (HLI = 0,94), giáo dục đại học (HLI = 0,93) và giáo dục THPT (HLI = 0,9). Như vậy, các chỉ số hài lòng trong lĩnh vực tiếp cận dịch vụ ở các cấp, bậc học đều đạt khá cao (từ 0,9 trở lên). Chỉ số hài lòng của người dân nói chung cũng đạt đến 0,96. Kết quả này phần nào cho thấy giáo dục của tỉnh nhà đã làm tốt việc giúp người dân tiếp cận thuận lợi các dịch vụ giáo dục. 
      Về cơ sở vật chất, đạt được sự hài lòng cao nhất của người dân tiếp tục là cơ sở vật chất của giáo dục tiểu học (HLI = 0,97). Kế đến là giáo dục THCS (HLI = 0,95), giáo dục mầm non (HLI = 0,88). Giáo dục THPT, giáo dục thường xuyên và đại học có HLI đạt thấp hơn khá nhiều so với các cấp, bậc học khác (0,55 % – 0,79%). Mặc dù chỉ số hài lòng của người dân đối với cơ sở vật chất của giáo dục công nói chung cũng đạt được 0,93 nhưng đây là lĩnh vực ghi nhận nhiều ý kiến phản hồi nhất từ phía người dân. 
      Về môi trường giáo dục, giáo dục tiểu học tiếp tục dẫn đầu với HLI đạt 0,99; giáo dục mầm non xếp thứ hai (HLI = 0,98); giáo dục THCS xếp thứ ba (HLI = 0,95). Tiếp theo lần lượt là giáo dục thường xuyên (HLI = 0,86), giáo dục THPT (HLI = 0,85) và giáo dục đại học (HLI = 0,83). Chỉ số hài lòng của người dân đối với Môi trường giáo dục công nói chung đạt bằng với Tiếp cận dịch vụ (HLI = 0,96). Điều này cho thấy sự đồng thuận và hài lòng cao từ phía người dân đối với môi trường giáo dục của Tỉnh trong thời gian qua. 
      Về hoạt động giáo dục, giáo dục Tiểu học, Mầm non và THCS đều giữ vững các thứ hạng cao với chỉ số hài lòng HLI đạt bằng với HLI tương ứng ở Môi trường giáo dục. Giáo dục THPT vươn lên vị trí thứ tư với HLI = 0,9; hai vị trí sau cùng vẫn là giáo dục đại học (HLI = 0,85) và thường xuyên (HLI = 0,83). Chỉ số hài lòng của người dân đối với hoạt động giáo dục công nói chung đạt 0,97. Như vậy, hoạt động giáo dục công được người dân hài lòng cao hơn cả Tiếp cận dịch vụ và Môi trường giáo dục. Tuy nhiên, người dân cũng mong muốn ngành giáo dục tiếp tục quan tâm đổi mới thêm một số nội dung để nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động giáo dục ở tất cả các cấp học, bậc học.
      Về kết quả giáo dục, ba vị trí đầu vẫn là giáo dục Tiểu học, Mầm non và THCS với chỉ số hài lòng HLI lần lượt là 0,99; 0,98 và 0,96. Giáo dục THPT và thường xuyên xếp vị trí tiếp theo (đều có HLI = 0,89) và cuối cùng là giáo dục đại học (HLI = 0,82). Chỉ số hài lòng của người dân đối với kết quả giáo dục công nói chung đạt bằng với Hoạt động giáo dục (HLI = 0,97) đã phần nào ghi nhận sự hài lòng cao của người dân. 
      Trong 5 lĩnh vực được khảo sát về dịch vụ giáo dục, người dân hài lòng nhất là Hoạt động giáo dục và Kết quả giáo dục (HLI = 0,97). Tiếp theo là Tiếp cận dịch vụ và Môi trường giáo dục (HLI = 0,96); cuối cùng là Cơ sở vật chất (HLI = 0,93). Bên cạnh đó, kết quả tính toán về chỉ số hài lòng tổng thể của dịch vụ giáo dục công ở từng cấp, bậc học cũng cho thấy người dân có xu hướng hài lòng cao về toàn bộ dịch vụ giáo dục hơn là ở từng lĩnh vực cụ thể. Các chỉ số hài lòng đều đạt cao; nhất là ở các cấp, bậc học phổ thông (HLI đạt từ 0,97 đến 1,00). 
      Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm; đồng thời triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trong những năm tiếp theo.

Tác giả: Thanh Bình
Nguồn: TCCB

Ý kiến bạn đọc

Văn bản tổ chức cán bộ
 874/SGDĐT-TCCB
16/04/2018

Đăng ký nhu cầu thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập ...

 836/HD-SGDĐT
11/04/2018

Công tác quy hoạch và quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và ...

 519/QĐ-SGDĐT
26/03/2018

Ban hành tiêu chí, tiêu chí thành phần đánh giá, phân loại công chức

 520/QĐ-SGDĐT
26/03/2018

Điều chỉnh tiêu chí, tiêu chí thành phần đánh giá, phân loại viên chức và người lao động

 561/SGDĐT-TCCB
19/03/2018

Chấp hành quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp

 572/SGDĐT-TCCB
19/03/2018

Hướng dẫn chuyển công tác đối với viên chức ngành giáo dục năm 2018

 444/QĐ-SGDĐT
15/03/2018

Ban hành tiêu chí, tiêu chí thành phần đánh giá, phân loại viên chức và người lao động

 537/SGDĐT-TCCB
15/03/2018

Thực hiện các quy định về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của Hội đồng trường

 423/SGDĐT-TCCB
06/03/2018

Đóng góp ý kiến dự thảo tiêu chí, tiêu chí thành phần đánh giá, xếp loại công chức

 251/SGDĐT-TCCB
05/02/2018

Đóng góp ý kiến dự thảo Kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2018

 EI.04.01.18
01/02/2018

Học bổng cho các cán bộ Việt Nam các khoá học về giáo dục tại Israel

 152/TB-SGDĐT
25/01/2018

Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

 149/TB-SGDĐT
24/01/2018

Danh sách bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức, viên chức quản lí tại cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo và ...

 CV
24/01/2018

Học bổng Chính phủ Australia vòng tuyển chọn 2018 nhận hồ sơ đăng ký

 141/SGDĐT-TCCB
23/01/2018

Triển khai thực hiện Thông tư số 28/2017/TT-BGDĐT và Thông tư số 29/2017/TT-BGDĐT ngày 30/11/2017 ...

 111/SGDĐT-TCCB
17/01/2018

Triển khai thực hiện Nghị định số 101/2017/NĐ-CP về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

 2929/SGDĐT-TCCB
19/12/2017

Triển khai thực hiện Quyết định Số 41/2017/QĐ-UBND ngày 08/12/2017 của UBND tỉnh

 2718/SGDĐT-TCCB
14/11/2017

Cử cá nhân, nhóm nghiên cứu đi đào tạo, bồi dưỡng theo Đề án 2395

 2661/SGDĐT-TCCB
08/11/2017

Thực hiện kê khai tài sản, thu nhập năm 2017

 2504/SGDĐT-TCCB
25/10/2017

Hướng dẫn thực hiện chế độ thai sản của giáo viên nữ trùng với thời gian nghỉ hè

 2444/SGDĐT-TCCB
18/10/2017

Bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên mầm non, phổ thông công lập

 2363/KH-SGDĐT
10/10/2017

Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm ...

 2160/SGDĐT-TCCB
18/09/2017

Thực hiện giờ dạy của cán bộ quản lý các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

 2130/SGDĐT-TCCB
14/09/2017

Thực hiện chính sách tinh giản biên chế đợt 1 năm 2018

 2069/SGDĐT-TCCB
07/09/2017

Hướng dẫn chi trả chế độ phụ cấp đối với viên chức phụ trách Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả

 2073/SGDĐT-TCCB
07/09/2017

Triển khai thực hiện Thông tư số 20/2017/TT-BGDĐT ngày 18/8/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

 2073/SGDĐT-TCCB
07/09/2017

Triển khai thực hiện Thông tư số 20/2017/TT-BGDĐT ngày 18/8/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

 2016/SGDĐT-TCCB
01/09/2017

Thành lập tổ chuyên môn ở trường Trung học

 1968/SGDĐT-TCCB
28/08/2017

Hướng dẫn giải quyết chế độ thai sản của giáo viên trùng với thời gian nghỉ hè

 1736/SGDĐT-TCCB
01/08/2017

Tổ chức lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên THPT

 1623/SGDĐT-TCCB
17/07/2017

Triển khai thực hiện Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT ngày 09/6/2017 của Bộ GD&ĐT

 1172/KH-SGDĐT
19/05/2017

Tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ đến năm 2021

 837/QĐ-SGDĐT
11/05/2017

Ban hành quy chế làm việc của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng

 943/SGDĐT-TCCB
26/04/2017

Quy định tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại phụ trách kế toán các trường trực thuộc Sở

 873/SGDĐT-TCCB
18/04/2017

Thông báo tổ chức lớp Bồi dưỡng và cấp chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng

 800/KH-SGDĐT
07/04/2017

Rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý giai đoạn 2016-2021

 705/SGDĐT-TCCB
28/03/2017

Triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc ...

 695/SGDĐT-TCCB
27/03/2017

Tăng cường công tác quản lý đoàn ra

 510/SGDĐT-TCCB
03/03/2017

Hướng dẫn, quản lý cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài

 477/SGDĐT-TCCB
27/02/2017

Hướng dẫn chuyển công tác của viên chức ngành giáo dục năm 2017

 12/SGDĐT-TCCB
04/01/2017

Góp ý dự thảo Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2017

 2967/TCCB-SGDĐT
29/12/2016

Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng, phụ trách kế toán các trường trực thuộc Sở

 2568/SGDĐT-TCCB
24/11/2016

Hỗ trợ kinh phí đào tạo sau đại học năm 2016

 2224/KH-SGDĐT
25/10/2016

Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm ...

 2106/SGDĐT-TCCB
12/10/2016

Góp ý dự thảo kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016-2017

 955/HDLN-SGDĐT-BHXH
07/10/2016

Thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

 1827/SGDĐT-TCCB
12/09/2016

Ký kết hợp đồng lao động và bổ nhiệm, xếp lương theo tiêu chuẩn chức danh viên chức làm công việc hỗ ...

 1755/SGDĐT-TCCB
01/09/2016

Tổng hợp báo cáo quy mô trường lớp, đội ngũ giáo viên, nhân viên năm học 2016-2017

 1516/SGDĐT-TCCB
10/08/2016

Cử công chức, viên chức tham dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cải cách hành chính

 1460/SGDĐT-TCCB
03/08/2016

Rà soát, thống nhất danh sách đăng ký đào tạo SĐH năm 2017

 TCCB
02/08/2016

Tổng hợp đánh giá, xếp loại thủ trưởng các đơn vị trực thuộc năm học 2015-2016

 536/SGDĐT-TCCB
25/03/2016

Thực hiện Chỉ thị 10/CT-CTUBND ngày 28/12/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng

 467/SGDĐT-TCCB
14/03/2016

Tham gia CHương trình nâng cao năng lực và thành tích giảng dạy

 412/SGDĐT-TCCB
07/03/2016

Hướng dẫn chuyển công tác công chức, viên chức năm 2016

 393/SGDĐT-TCCB
02/03/2016

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2016

 188/SGDĐT-TCCB
25/01/2016

Góp ý dự thảo kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2016

 149/KH-SGDĐT
20/01/2016

Kế hoạch chuyển đổi vi trí công tác đối với kế toán các đơn vị trực thuộc Sở theo Nghị định ...

 145/TB-SGDĐT
20/01/2016

Thông báo danh sách bổ nhiệm lại, bổ nhiệm mới CBQL các trường trực thuộc Sở 2015

 11/SGDĐT-TCCB
05/01/2016

Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch số 2381/KH-SGDĐT