Hôm nay, ngày 26 tháng 03 năm 2017
Năm học "Chủ động, tích cực đổi mới quản lý giáo dục và hoạt động dạy học"
Khảo thí và QLCLGD
Đánh giá ngoài trường THCS Lâm Tân năm 2016
 326
 09/12/2016

Ngày 06/12/2016, Đoàn đánh giá ngoài do ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn tiến hành thực hiện khảo sát chính thức tại trường THCS Lâm Tân, huyện Thạnh Trị.

Kiểm định chất lượng là quá trình đánh giá (gồm tự đánh giá và đánh giá ngoài) nhằm đưa ra quyết định công nhận trường đáp ứng các tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Đây là một giải pháp quản lý nhằm đánh giá hiện trạng của nhà trường, từ đó xác định được các biện pháp, giải pháp để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, đưa ra những kế hoạch cải tiến chất lượng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Hiểu được tầm quan trọng đó, trường THCS Lâm Tân đã tiến hành công tác tự đánh giá Kiểm định chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Trong quá trình tự đánh giá, các nhóm công tác và ban thư ký đã tiến hành thu thập, xử lý, phân tích các thông tin, minh chứng, đối chiếu với các tiêu chuẩn, tiêu chí của Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông. Trên cơ sở đó phân tích đánh giá các điểm mạnh và những tồn tại để làm căn cứ xây dựng kế hoạch tìm biện pháp để khắc phục những tồn tại nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Sau khi hội đồng tự đánh giá của nhà trường đánh giá trung thực khách quan, công bố, hoàn thiện báo báo tự đánh giá và gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng để đăng ký đánh giá ngoài.

Ngày 12/7/2016, Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định số 3681/QĐ-SGDĐT Thành lập Đoàn đánh giá ngoài trường THCS Lâm Tân, năm 2016 do ông Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn. Đoàn đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ, khảo sát sơ bộ. Sau khi đoàn khảo sát sơ bộ góp ý những ưu điểm, nhược điểm, Hội đồng tự đánh giá đã họp để bổ sung chỉnh sửa.

Ngày 06 tháng 12 năm 2016 Đoàn đánh giá ngoài tiến hành thực hiện khảo sát chính thức tại trường.

Đoàn đánh giá ngoài đã tiến hành thông báo các công việc đã thực hiện; nêu lên các phát hiện của đoàn khi thăm và đánh giá trường trong thời gian qua và cuối cùng là trình bày kết quả sơ bộ theo 5 tiêu chuẩn. Mỗi tiêu chuẩn đều trình bày ba nội dung chính là điểm mạnh, những điểm yếu và kiến nghị của đoàn đối với trường để cải thiện.

Sau khi kiểm tra hồ sơ sổ sách, đoàn đã kiểm tra thực tế hiện trạng cơ sở cật chất của nhà trường, phỏng vấn Ban lãnh đạo nhà trường, giáo viên và học sinh.

Sau phiên họp khảo sát chính thức, đoàn đánh giá ngoài sẽ viết báo cáo đánh giá ngoài và gửi bản dự thảo hoàn chỉnh gồm 35 tiêu chí đến Nhà trường. Sau khi nhận được bản đánh giá dự thảo hoàn chỉnh, Nhà trường sẽ có thời gian để nghiên cứu và gửi lại công văn phản hồi cho đoàn đánh giá ngoài. Khi nhận phản hồi bằng công văn, đoàn đánh giá ngoài sẽ xem xét và gửi lại thông báo cho cơ sở giáo dục các ý kiến của đoàn. Cuối cùng, Đoàn đánh giá ngoài sẽ đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo không công nhận hoặc công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục tương ứng với thực tế chất lượng giáo dục của trường.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Trang
Nguồn: Phòng KTQL

Ý kiến bạn đọc

Văn bản khảo thí và QLCLGD