Hôm nay, ngày 21 tháng 05 năm 2019
Chủ đề năm học: "Tăng cường nề nếp kỷ cương, nêu gương đạo đức nhà giáo để nâng cao chất lượng giáo dục"
Hội thảo Đánh giá thực trạng sử dụng chứng chỉ tiếng Dân tộc thiểu số (tiếng Khmer)
 183
 06/03/2019
Hội thảo Đánh giá thực trạng sử dụng chứng chỉ tiếng Dân tộc thiểu số (tiếng Khmer)

Hội thảo Đánh giá thực trạng sử dụng chứng chỉ tiếng Dân tộc thiểu số (tiếng Khmer)

Hội thảo Đánh giá thực trạng sử dụng chứng chỉ tiếng Dân tộc thiểu số (tiếng Khmer)

      Ngày 05/3/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo “Đánh giá thực trạng sử dụng chứng chỉ tiếng Dân tộc thiểu số” theo quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tại tỉnh Sóc Trăng.
      Tham gia Hội thảo, có ông Trần Kim Tự, Phó Cục trưởng - Cục Nhà giáo-Cán bộ quản lý giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo và các thành viên đoàn; ông Phan Văn Phụng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý thành phố Hồ Chí Minh cùng với lãnh đạo, cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo của 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo 04 người). Riêng đối với tỉnh Sóc Trăng, có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo các Phòng Nội vụ, phòng Giáo dục và Đào tạo và Hiệu trưởng Mầm non, các trường phổ thông Dân tộc nội trú, trung học cơ sở, trung học phổ thông vùng đồng bào dân tộc cùng tham dự.
      Tại Hội thảo, sau phát biểu chào mừng của ông Lý Rotha, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, các đại biểu tham dự được nghe ông Trần Kim Tự, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo – Cán bộ Quản lý Giáo dục phát biểu về tình hình triển khai thực hiện các thông tư liên tịch số 20,21,22,23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV trong thời gian qua; đồng thời, nghe Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về việc rà soát chức danh nghề nghiệp mầm non, phổ thông công lập đáp ứng yêu cầu mới trong việc sử dụng tiếng dân tộc thiểu số theo quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long; báo cáo tham luận và chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của các đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số để xét/thi thăng hạng cho giáo viên trong thời gian qua.
      Hội thảo, được các đại biểu quan tâm và trao đổi thẳng thắn những vấn đề liên quan và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện của các tỉnh trong thời gian qua.
      Kết thúc Hội thảo, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những ý kiến đề xuất, kiến nghị của đại biểu và tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các thông tư liên quan đến việc xét/thi thăng hạng cho giáo viên mầm non, phổ thông công lập phù hợp với các đối tượng trong việc sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số theo qui định.
      Một số hình ảnh Hội thảo:

 

 

 

 

Tác giả: DTCNTX
Nguồn: DTCNTX

Ý kiến bạn đọc