Hôm nay, ngày 25 tháng 09 năm 2017
Chủ đề năm học: "Phát huy tinh thần trách nhiệm của hiệu trưởng trong quản lý nhà trường" với các phương châm "Dân chủ trong lãnh đạo, trách nhiệm trong quản lý, sáng tạo trong điều hành, sâu sát trong kiểm tra" và "Tác phong chuẩn mực, tận tuỵ yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự học"
Giáo dục mầm non
Kiểm tra hoàn thành phổ cập đối với trẻ năm tuổi của các huyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
 1388
 15/09/2016
Kiểm tra hoàn thành phổ cập đối với trẻ năm tuổi của các huyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Kiểm tra hoàn thành phổ cập đối với trẻ năm tuổi của các huyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Trong những ngày đầu năm học, giáo dục mầm non tiếp tục các đợt kiểm tra hoàn thành phổ cập đối với trẻ năm tuổi của các huyện còn lại, để đảm bảo đúng lộ trình về đích vào cuối tháng 12/2016.

      Qua kiểm tra cho thấy các cấp chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể rất quan tâm đến giáo dục mầm non, tỷ lệ huy động trẻ ngày càng tăng, không chỉ trẻ 5 tuổi mà các độ tuổi còn lại cũng đạt được những kết quả phấn khởi. 
      Tính đến thời điểm này toàn tỉnh đã có 6 huyện đạt chuẩn về phổ cập giáo dục mầm non trẻ em năm tuổi: Ngã Năm, Thạnh Trị, Vĩnh Châu, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, Trần Đề. Trong tháng 9/2016 sẽ tiếp tục kiểm tra kỹ thuật tiếp 3 huyện: Châu Thành, Long Phú, Mỹ Tú, còn lại 2 huyện: Kế Sách, Cù Lao Dung sẽ tiếp tục đực kiểm tra trong đầu tháng 10/2016, dự kiến đến 20/10/2016 toàn tỉnh hoàn tất việc kiểm tra công nhận đủ 11 đơn vị để chuẩn bị hồ sơ trình về Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tháng 12/2016.


      Kiểm tra tại huyện Trần Đề 

      Như chúng ta đã biết: Trẻ được tiếp cận với giáo dục mầm non  càng sớm sẽ càng thúc đẩy quá trình học tập và phát triển hài hòa cho các giai đoạn tiếp theo. Nhất là đến 5 tuổi là giai đoạn phát triển có tính chất quyết định để tạo nên thể lực, nhân cách, năng lực phát triển trí tuệ trong tương lai. Ðiều đó đòi hỏi trẻ em 5 tuổi phải được chuẩn bị một cách đầy đủ về tâm thế để thích nghi với một giai đoạn mới.

 


Ngày khai giảng tại MG Long Đức

      Tuy nhiên, cho đến nay việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước về phát triển giáo dục mầm non vẫn còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được mục tiêu mong đợi, mạng lưới trường, lớp chưa đủ để huy động trẻ ra lớp đồng đều giữa các xã/phường/thị trấn, cơ hội đến trường của trẻ em nghèo còn bị hạn chế. Đặc biệt tình trạng thiếu giáo viên mầm non ở các trường vẫn chưa có giải pháp triệt để để đảm bảo định mức lao động cho giáo viên góp phần đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ.
      Với mong muốn vừa thúc đẩy tiến độ hoàn thành phổ cập vào cuối năm 2016, đồng thời định hướng sự phát triển đến năm 2020, giáo dục mầm non cần thiết phải được tập trung đầu tư về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên để chất lượng đạt được là lâu dài và bền vững.

Tác giả: GDMN
Nguồn: GDMN

Ý kiến bạn đọc

Văn bản giáo dục mầm non